polygon

เคล็ด(ไม่)ลับ สวยจากภายใน โกงอายุในวัย 30

icon

อายุที่เพิ่มมากขึ้น ย่อมมาพร้อมผิวที่เสื่อมสภาพลงไปตามกาลเวลา รวมถึงสภาพร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน อย่าปล่อยให้อายุมาทำลายความสวยของเรา หันมาดูแลสุขภาพผิวและสุขภาพร่างกายจากภายใน ก่อนที่จะสายเกินแก้กันเถอะ!

AMIS CLINIC ขอแบ่งปัน เคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับสาว AMIS ให้คุณได้หันมาดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ไม่ว่าใครก็ทำได้ แอบกระซิบว่าเหมาะสำหรับทุกเทศทุกวัย ไม่ต้องรอให้ถึง 30 ก็สามารถทำได้นะคะ

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

 

เมื่ออายุเข้าเลข 3 ระบบเผาผลาญก็ไม่ดีเหมือนเคย… ดังนั้นการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก และสามารถเริ่มได้เลย! โดยอาจเริ่มที่กิจกรรมที่ตัวเองสนใจและออกกำลังกายไม่หนักมากในช่วงแรก เพื่อให้ร่างการได้ปรับสภาพและคุ้นชินกับการออกกำลังกายเสียก่อน แต่ถ้าใครไม่ชอบกีฬาที่ต้องใช้แรงมากจนเกินไป แต่ยังอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีกับร่างกาย AMIS ขอแนะนำ “การเล่นโยคะ” เป็นการออกกำลังกายที่ตอบโจทย์สำหรับสาวๆ เพราะมีจุดเด่นในการบริหารกล้ามเนื้อ และยังช่วยฝึกสมาธิไปในตัวอีกด้วยนะคะ

เลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสม

 

เรื่องคุณค่าทางโภชนาการควรใส่ใจมากเป็นพิเศษ อาหารการกินเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่สาวๆ ไม่ควรละเลย เพื่อสุขภาพที่ดีและผิวพรรณที่สวยงาม ควรกินอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเช่นผักและผลไม้ และจัดสัดส่วนของคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน วิตามินและแร่ธาตุในอาหารของคุณอย่างเพียงพอและเหมาะสมกับร่างกาย รวมถึงดื่มน้ำเยอะๆ เพราะน้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นมากที่สุดในการล้างสารพิษออกจากร่างกาย รวมถึงช่วยให้ผิวสุขภาพดี

ห้ามละเลยการดูแลผิวเด็ดขาด

 

อย่าลืมใส่ใจในการดูแลผิวพรรณด้วยการใช้สกินแคร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวอยู่เสมอ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า PH ที่สมดุลกับผิว (PH 5.5) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยน อีกหนึ่งปัญหาที่มักจะเริ่มเด่นชัดกับสาววัยนี้ คงหนีไม่พ้นปัญหาผิวรอบดวงตา รอยเหี่ยวย่น และริ้วรอย ควรหาอายครีมที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน เรตินอล ไนอาซินามายด์ มาใช้เพื่อช่วยลดรอยแดง การอักเสบ เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ให้ผิวพรรณดูเติมเต็มขึ้นและที่สำคัญที่สุด อย่าลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด!

อย่าปล่อยปัญหาผิวให้เรื้อรัง

 

อย่าชะล่าใจเมื่อเกิดปัญหาผิวในวัย 30 เพราะผิวในวัยนี้อาจซ่อมแซมตัวเองได้ไม่ดีเท่าผิวหนังในวัยเด็ก เพราะกระบวนการ การทำงานของเซลล์ผิวเริ่มช้าลง ความชุ่มชื้นในผิวลดลง รวมถึงคอลลาเจนและอิลาสตินในผิวลดน้อยลงด้วย ดังนั้นหากเกิดปัญหาผิวขึ้นมา แม้จะเป็นเรื่องริ้วรอยเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม อย่ามองข้ามเด็ดขาด ควรรีบแก้ไขก่อนจะสายเกินแก้นะคะ

พักผ่อนให้เพียงพอและอย่าเครียด

 

การพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ได้มีประโยชน์ต่อสมองและร่างกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ผิวพรรณสดใส ชะลอการเกิดริ้วรอยได้อีกด้วย เพราะในขณะเรานอนหลับ ระบบประสาทจะส่งสัญญาณให้แก่เซลล์ เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญคือเรื่องพยายามอย่าเครียด เพราะความเครียดจะกระตุ้นให้ร่างกายเราปล่อยฮอร์โมนและสารเคมีส่งผลให้การทำงานของผิวผิดปกติ เรื่องไหนปล่อยวางได้ก็ควรทำ นอกจากผิวสวยแล้วสุขภาพจิตก็จะดีตามไปด้วย

แก้ไขปัญหาผิวด้วยเทคโนโลยียกกระชับ

 

การดูแลผิวของสาววัย 30 อาจต้องจัดเต็มมากขึ้นอีกนิด นอกจากคุณจะใช้สกินแคร์บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอทุกวันแล้ว การดูแลผิวพรรณด้วยเทคโนโลยียกกระชับผิวก็สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นสายฉีด สายเลเซอร์ หรือแม้แต่การเติมอาหารผิวบ้าง ก็จะช่วยทำให้ผิวของคุณกลับมาอ่อนเยาว์และชะลอปัญหาแห่งวัยต่างๆ รวมถึงการดูแลผิวโดยแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง เพื่อรับคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลผิวหน้าอย่างตรงจุดและปลอดภัย ให้สาววัย 30 สวยสุขภาพดีจากภายใน และดูอ่อนกว่าวัยได้อีกด้วย

บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

ดูทั้งหมด
icon
icon นัดหมายแพทย์