polygon

อยากเติมเต็มใบหน้าจุดนี้ ต้อง Fill(er) กี่ CC ดีนะ?

icon

แน่นอนว่าปัญหาริ้วรอย ร่องลึก รวมถึงใบหน้าที่ไม่ได้สัดส่วน ล้วนเป็นปัญหาหลักที่ทำให้สาวๆ สูญเสียความมั่นใจ ตัวช่วยอันดับต้นๆ ที่หลายคนเลือกใช้ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ต้องยกให้ Filler หรือชื่อเต็มก็คือ Filling Substances นั่นเอง

Filler คือสารเติมเต็ม Hyaluronic Acid ที่มีคุณสมบัติยืนหนึ่งในการช่วยเติมเต็มในจุดที่บกพร่อง ลดเลือนริ้วรอย เติมเต็มร่องลึก รวมถึงปรับโครงสร้างของใบหน้าในบริเวณที่ต้องการให้สวยเป๊ะได้สัดส่วน อีกทั้งยังช่วยให้ผิวเรียบเนียน ผิวดูสุขภาพดีและดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย

ปริมาณ Filler ควรเลือกให้เหมาะสมกับแต่ละบริเวณ

 

การปรับรูปหน้าให้สวยปังและได้สัดส่วนนั้น ปริมาณของ Filler ที่ใช้จำเป็นต้องมีความเหมาะสมกับแต่ละบริเวณ รวมถึงพื้นฐานโครงสร้างใบหน้าของแต่ละบุคคล เรามาดูกันค่ะว่าถ้าอยากปรับส่วนไหนให้สวยเป๊ะ ควรต้องใช้ Filler กี่ CC วันนี้ AMIS มีคำตอบมาให้แล้วค่ะ

ปัญหาผิวแบบนี้ ควรใช้กี่ CC ?

 

1 CC ลดเลือนริ้วรอย เติมความชุ่มชื้น เติมเต็มจุดบกพร่องบริเวณเล็กๆ

ดวงตา: แก้ไขปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา เติมเต็มร่องลึกบริเวณใต้ตา ช่วยให้รอยคล้ำใต้ตาดูจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมคืนความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณรอบดวงตา คืนความสดให้ดวงตาดูไม่เศร้าหมอง

ริมฝีปาก: ช่วยปรับรูปทรงปากให้สวยงามตามต้องการ ริมฝีปากเอิบอิ่มน่าสัมผัส รวมถึงปรับสีปากให้สดใส เติมความชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ ปราศจากริ้วรอย ริมฝีปากดูอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดี

 

2 CC ปรับรูปหน้า เพิ่มความโค้งมน เติมเต็มบริเวณที่บกพร่องเฉพาะจุด

คาง: เติมเต็มคางบริเวณที่มีรอยบุ๋ม หรือแก้ไขปัญหาคางสั้น ปรับรูปคางให้มีลักษณะวีมน สวยงาม ได้สัดส่วนที่พอดีกับใบหน้า

หน้าผาก: ปรับรูปทรงหน้าผากให้โค้งมน เติมเต็มหน้าผากที่ยุบแบนให้โหนกนูน ดูมีมิติ เสริมความมั่นใจ รวมถึงแก้ไขปัญหารอยย่นบริเวณหน้าผาก

ร่องแก้ม: แก้ไขริ้วรอย ร่องลึกบริเวณร่องแก้ม เติมเต็มร่องแก้มให้ดูเต็มตื้น ปรับผิวบริเวณแก้มให้เรียบเนียน ช่วยให้แก้มอิ่มฟู ดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

 

4 CC ปรับโครงสร้างใบหน้าให้สวยงาม ได้สัดส่วนที่พอดี

เหมาะสำหรับผู้ที่มีความกังวลหลายบริเวณบนใบหน้า และต้องการเติมเต็มใบหน้าให้ได้สัดส่วน ควรให้แพทย์เป็นผู้วิเคราะห์และประเมินปริมาณ Filler ที่เหมาะสมกับโครงสร้างใบหน้าของแต่ละบุคคล

การฉีด Filler ควรดูแลโดยแพทย์ผิวหนัง

อย่างไรก็ตามปริมาณการใช้ Filler ที่กล่าวมา เป็นเพียงการคาดคะเนโดยพื้นฐานเท่านั้น หากท่านใดที่ต้องการปรับรูปหน้าให้สวยเป๊ะได้สัดส่วน ควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง เพื่อวิเคราะห์โครงสร้างของใบหน้าและปริมาณการฉีด Filler ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล รวมถึงเทคนิคการฉีดที่ถูกต้อง และต้องได้รับการดูแลติดตามผลอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ต้องเป็นของแท้ ชนิดของ Filler ต้องเหมาะสมกับบริเวณที่ต้องการฉีดด้วยนะคะ

บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

ดูทั้งหมด
icon
icon นัดหมายแพทย์